E-NEWS 2016-04-043 แนะนำเครนไฟฟ้า : เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว

Last updated: 1 ก.ค. 2559  |  2672 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 
 
 

         สวัสดีลูกค้าทุกท่านค่ะ พบกันในเดือน เมษายน 2559 กับช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ซึ่งในเดือนนี้เราก็มีประวัติความเป็นมาและความสำคัญมานำเสนอ อีกทั้งการแนะนำเกี่ยวกับเครนไฟฟ้า และภาพบรรยากาศเทศกาลวันสงกรานต์ภายในบริษัทฯ มาให้ชมกันด้วยนะคะ เรามาเร่ิมกันเลยกับข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับวันสงกรานต์ค่ะ

ประวัติวันสงกรานต์

       คำว่า “สงกรานต์” มาจากภาษาสันสกฤตว่า “สํ-กรานต” ซึ่งแปลว่า ก้าวขึ้น ย่างขึ้น หรือย้ายขึ้น โดยมีนัยความหมายว่า การเข้าสู่ศักราชราศีใหม่ หรือวันขึ้นปีใหม่นั้นเอง โดยเทศกาลสงกรานต์ นั้นเป็นประเพณีที่มีความเก่าแก่และคนไทยสืบทอดกันมาแต่โบราณคู่กับประเพณีตรุษจีนกันเลยทีเดียว จึงได้มีการรวมเรียกกันว่า “ประเพณีตรุษสงกรานต์” ซึ่งแปลว่าการส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ นั้นเอง

วันมหาสงกรานต์

       ในสมัยโบราณคนไทยถือว่า วันขึ้น 1 ต่ำ เดือนอ้าย ซึ่งจะตรงในช่วงเดือน พฤศจิกายน หรือ ธันวาคม ให้เป็นวันขึ้นปีใหม่ แต่ในสมัยรัชกาลที่ 5 ได้มีการเปลี่ยนให้วันที่ 1 เมษายน เป็นวันขึ้นปีใหม่ จนต่อมาในสมัยยุค จอมพล ป. พิบูลสงคราม ในปี พ.ศ. 2483 ได้เปลี่ยนวันปีใหม่ให้เป็นวันสากล คือ วันที่ 1 มกราคม แต่ถึงอย่างไร คนโบราณก็ยังคงคุ้นเคยกับวันปีใหม่ไทยในเดือนเมษายน จึงได้กำหนดให้วันที่ 13 เมษายน เป็นวันขึ้นปีใหม่ไทยร่วมด้วย

กิจกรรมในวันสงกรานต์

ทำบุญตักบาตร วันมหาสงกรานต์ ประชาชนจะลุกขึ้นมาตอนเช้าเพื่อที่จะจัดเตรียมอาหาร ไปตักบาตรถวายพระ พอจัดเตรียมอาหารเสร็จก็จะ บรรจงลงภาชนะมีถ้วยโถโอชามที่สวยงาม แล้วเอาวางเรียงลงในถาด เพื่อนำไปทำบุญตักบาตรและเลี้ยงพระประจำหมู่บ้านของตน เรื่องการแต่งตัว จะแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่สะอาดสวยงามมิดชิดเหมาะแก่การไปวัดของชาวบ้าน 

ก่อพระเจดีย์ทราย ในสมัยก่อนมีเรื่องเล่าขานกันว่าทุกคนเมื่อเข้าวัดมาแล้วเวลาเดินออกจากวัดจะมีเม็ดทรายติดเท้าออกไปด้วยเพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการเติมเต็มจึงมีการขนทราย เข้าวัดหรือการก่อพระเจดีย์ทรายนั้นเองแต่ถึงอย่างไรแล้วการก่อพระเจดีย์ทรายก็เป็นเพียงกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ให้ชาวบ้านมีส่วนร่วมกันทำเพราะตอนเย็นๆ ชาวบ้านก็จะพากันไปที่ท่าน้ำแล้วขนทรายกันมาคนละถังเพื่อนำทรายมาก่อเป็นพระเจดีย์นั่นถือว่าเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่จะให้ชาวบ้านมีความสามัคคี กรมเกลียวเพราะเมื่อขนทรายเข้าวัดแล้วทรายก็จะล้นวัดพระสงฆ์ก็จะนำทรายที่ ชาวบ้านขนมานำไปคืนสู่แม่น้ำดังเดิมเพราะไม่รู้จะเก็บไว้ทำอะไรเพราะฉะนั้นแล้วเวลาขนทรายเข้าวัดควรจะขนเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้นพอเพราะจะสร้างความ ลำบากให้พระเณรในภายหลัง

สรงน้ำ รดน้ำ และเล่นน้ำ การสรงน้ำพระพุทธรูป มีดอกไม้ ธูปเทียน ไปบูชา แล้วเอาน้ำอบไปประพรมที่องค์พระ ทำเป็นสังเขปพอเป็นพิธีว่าได้แสดงความเคารพบูชาและสรงน้ำท่านในวันขึ้นปี ใหม่แล้ว เมื่ออัญเชิญพระพุทธรูปมา ก็มีการแห่แหนกันอย่างสนุกสนาน สรงน้ำพระพุทธรูปแล้วก็มีการสรงน้ำพระสงฆ์ โดยมากมักเป็นสมภารเจ้าวัดเป็นการสรงน้ำจริงๆ สรงเสร็จครองไตรจีวรใหม่ที่อุบาสกอุบาสิกานำ มาถวาย ท่านก็ขึ้นธรรมาสน์เทศน์อำนวยพรปีใหม่ให้แก่ผู้ที่ไปสรงน้ำ นอกจากนี้ยังมีการ รดน้ำญาติผู้ใหญ่ หรือผู้ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือ เพื่อขอศีลขอพรตามประเพณี

บรรยากาศเทศกาลวันสงกรานต์ภายในบริษัทฯ

 

 

 

 

 

 

     และสำหรับสงกรานต์นี้เราก็ขอให้ทุกท่านพบแต่ความสุขความเจริญก้าวหน้าในทุกๆ ด้าน กิจการรุ่งเรืองร่ำรวย  เดินทางไปไหนก็ขอให้ทุกท่านปลอดภัย และขอให้ทุกการเดินทางตั้งอยู่ในความไม่ประมาทกันนะคะ
 

แนะนำเครนไฟฟ้า : เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว


       เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว มีความเหมาะสมใช้กับโรงงานอุตสาหกรรมที่ใช้งานยกน้ำหนักไม่หนักมาก ซึ่งควรมีความกว้างใช้งานตั้งแต่ 6-25 เมตร และควรมีน้ำหนักตั้งแต่ 0.1 ถึง 12.5 ตัน เป็นมาตรฐาน ซึ่งจะมีรอกไฟฟ้าสำหรับเครนแบบคานเดี่ยวที่ออกแบบผลิตเป็นมาตรฐานรุ่นต่าง ๆ ไว้แล้ว สำหรับใช้งานแขวนประกอบกับเครนชนิดนี้ โดยมีความเหมาะสมและปลอดภัย สำหรับเครนชนิดนี้ถือเป็นเครนไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมใช้กันมากที่สุดสำหรับงานอุตสาหกรรมในประเทศไทย เพราะโครงสร้างตัวเครนมีน้ำหนักเบาซึ่งไม่เป็นภาระหนักสำหรับโครงสร้างเสาโรงงาน และใช้พื้นที่ความสูงจากรางวิ่งเครนถึงหลังคาไม่มากนัก สามารถเคลื่อนที่ยกวัตถุได้ชิดซ้าย-ขวา ได้มากขึ้น 
      สำหรับในเรื่องการยกสูงผู้ใช้งานทั่วไปส่วนใหญ่ต้องการระยะในการยกสูงประมาณ 5-10 เมตร โดยวัดจากพื้นถึงระยะตะขอยกขึ้นสูงสุดถึงใต้คานของเครนไฟฟ้าชนิดนี้
     บริษัท ไทย เครน คิทส์ จำกัด ก็ยังมีความสามารถออกแบบงานพิเศษสำหรับโรงงานที่ต้องการใช้เครนเหนือศีรษะแบบคานเดี่ยว นอกเหนือจากขนาดมาตรฐาน ซึ่งเราสามารถผลิตได้ขนาดที่มีความกว้างได้ถึง 30 เมตรอีกด้วย

 

ผลงานที่ผ่านมาของเรา..




เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว ขนาดยกน้ำหนัก 5 ตัน
ยกสูง 12 เมตร กว้าง 15 เมตร
จำนวน 4 ชุด 



เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว ขนาดยกน้ำหนัก 3 ตัน
ยกสูง 6 เมตร กว้าง 13 เมตร 
จำนวน 1 ชุด 

 

       นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของผลงาน ไทย เครน คิทส์ เท่านั้น ซึ่งเป็นบอกเลยว่าผลงานของเรารับรองความพึงพอใจเป็นอย่างยิ่ง เดือนนี้เราขอแนะนำพอสังเขปก่อนนะคะ หากท่านใดต้องการขึ้นรอกไฟฟ้าและเครนไฟฟ้าหรือมีข้อสงสัย อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อเราได้ทันทีเลยนะคะ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งจะได้รับใช้บริการทุกท่าน  ในเร็ววัน ขอบคุณค่ะ
 

 


TITAN'S GROUP COMPANY
 
     





บริษัท ไทย เครน คิทส์ จำกัด
1/19 หมู่ 1 ตำบลพิมพา อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24180
โทร.0-3857-1545  แฟ็กซ์. 0-3857-1550
www.thaicranekits.co.th e-mail : thaicranekits@hotmail.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้