เดือน ก.ย.56

Last updated: 1 ก.ค. 2559  |  8775 จำนวนผู้เข้าชม  | 




          วันที่ 24 กันยายน เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรมพระบรมราชชนก พระผู้ได้รับการถวายพระสมัญญาภิไธยจากแพทย์และประชาชนทั่วไปว่า "พระบิดาแห่งการแพทย์ปัจจุบันของไทย" คณะแพทยศาสตร์สิริราชพยาบาลได้ขนานนามวันอันเป็นที่ระลึกสำคัญนี้ว่า "วันมหิดล" เพื่อเป็นการถวายสักการะ และแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อพระองค์ท่าน เพราะพระราชกรณียกิจที่ได้ทรบบำเพ็ญแก่วงการแพทย์ และการสาธารณสุขของประเทศไทยตลอดระยะเวลา 12 ปีนั้นได้เสริมสร้างความเป็นปึกแผ่นให้แก่โรงเรียนแพทย์และพัฒนาการเรียนการสอนตลอดจนการผลิตแพทย์ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพอันเป็นการวางรากฐานแก่การแพทย์ และการสาธารณสุขให้เจริญพัฒนาก้าวหน้าทัดเทียมอารยะประเทศในกาลต่อมา

          พระราชกรณียกิจดังกล่าวมีมากล้นจะพรรณา จำแนกเป็นข้อใหญ่ ๆ ได้ดังนี้

     1. ทรงส่งบุคลไปศึกษาวิชาต่างประเทศด้วยทุนส่วนประองค์ พระราชทานทุนการศึกษาให้มหาวิทยาลัยเพื่อเก็บดอกผลส่งคนไปศึกษาต่างประเทศเรียกว่า "ทุนวิทยาศาสตร์แห่งแพทย์"
    
   2.  พระราชทานทุนเพื่อค้นคว้า และการสอบในโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งนับว่าเป็นทุนแรกของทุนประเทศนี้ในประเทศไทย
      3. ทรงเป็นผู้แทนของรํบบาลทำการติดต่อมูลนิธิร๊อกกี้เฟลเลอร์ให้ช่วยเหลือปรับปรุงการศึกษาแพทย์และพยาบาลให้ได้มาตรฐานสากล
     4.พระราชทานทุนทรัพย์ส่วนประองค์เพื่อขยายกิจการของโรงพยาบาลศิริราชอันรวมทั้งที่ดินและอาคารเพื่อใช้เป็นสถานที่เรียน หอผู้ป่วย และหอพักนักศึกษาแพทย์และพยาบาล ติดต่อกันเป็นระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 10 ปี ทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ที่พระราชทานเพื่อประโยชน์ของการแพทย์ด้วยประการต่าง ๆ รวมทั้งที่มอบไว้เป็นมรดกอีกจำนวนหนึ่งเพื่อใช้ในการให้ทุนแพทย์ไปศึกษาต่างประเทศทั้งสิ้นเป็นจำนวนเงินประมาณหนึ่งล้านสี่แสนบาท

          ในปี พ.ศ. 2493, 21 ปี หลังจากที่สมเด็บพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนกได้เสด็จสวรรคต คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล บรรดาศิษย์เก่าศิริราช ตลอดจนประชาชนผู้สนใจทั่วไปได้ร่วมใจกันสร้างพระราชานุสาวรีย์ขึ้น ณ ใจกลางโรงพยาบาลศิริราช เพื่อน้อมกล้าถวายความกตัญญูกตเวทีและเฉลิมฉลองพระเกียรติคุณให้ไพศาลเป็นแบบฉบับให้อนุชนรุ่นหลังได้จำเริญตามรอยพระยุคลบาทสืบไป โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระกรุณาเสด็จพระราชดำเนินในงานเปิดพระราชนุสาวรีย์เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2593 พระราชานุสาวรีย์นี้ได้รับการตกแต่งเพิ่มเติมครั้งแรกเมื่อปี 2517 และอีกครั้งในปี 2525 ซึ่งเป็นการบูรณปฏิสังขรณ์ครั้งใหญ่โดยสร้างรากฐานและบริเวณโดยรอบทั้งหมดเพื่อให้ถาวร สง่างามและสมพระเกียรติยิ่งขึ้น


         

สวัสดีค่ะลูกค้าทุก ๆ ท่าน
 
          พบกันอีกเช่นเคยนะค่ะ สำหรับในเดือนกันยายนเป็นเดือนที่อากาสไม่เหมาะกับการประกอบธุรกิจในที่โล่งแจ้งสักเท่าไหร่เพราะอยู่ในช่วงฤดูฝน ทำให้การวางแผนการทำงานค่อนข้างจะลำบาก ยิ่งถ้าฝนฟ้าไม่เป็นใจด้วยยิ่งแล้วไปกันใหญ่ แต่ธุรกิจยังไงก็ต้องดำเนินต่อไป สำหรับบริษัท ไทย เครน คิทส์ จำกัด ก็เหมือนกัน เพราะว่างานติดตั้งเครนบางงานก็ต้องไปติดให้กับโรงงานที่ยังไม่มีหลังคาคลุม ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาในการทำงานเนื่องจากฟ้าฝนบ้าง ก็พวกเราก็ไม่ท้อค่ะ เพราะว่าเราต้องการให้ลูกค้าของเรามีเครนไฟฟ้าไว้ใช้งานให้ทันต่อความต้องการ และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า เพื่อประโยชน์ในการทำงานของลูกค้าให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และสำหรับในเดือนนี้นะค่ะ ทางบริษัท ไทย เครน คิทส์ จำกัด ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารของบริษัทฯ เกี่ยวกับรอกโซ่มือสาวให้กับลูกค้าทุก ๆ ท่านที่มีความต้องการใช้งานนะค่ะ

          รอกโซ่มือสาว ที่ทางบริษัท ไทย เครน คิทส์ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ยี่ห้อ KUKDONG นำเข้าจากประเทศเกาหลี ซึ่งรอกโซ่มือสาวนี้ทาง KUKDONG ผลิตด้วยเทคโนโลยีและเครื่องจักรที่ทันสมัย ด้วยรูปลักษณ์สวยงาม มีความแข็งแรง ซึ่งรอกโซ่มือสาวของเรามีจำหน่ายตั้งแต่ 1 - 50 ตัน ไว้ให้ท่านเลือกใช้หลายขนาด ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งข้อดีของรอกโซ่มือสาวนี้นะค่ะ คือ เหมาะสำหรับงานที่มีความจำเป็นต้องย้านสถานที่ทำงานอยู่เป็นประจำ เป็นเครื่องมือช่วยยกชิ้นงานหรือวัตถุที่มีน้ำหนักค่อนข้างมาก ถือว่ารอกโซ่มือสาวนี้สามารถช่วยเราทำงานได้มากเลยทีเดียวสำหรับงานที่ต้องการยกชิ้นงานหรือวัตถุที่มีน้ำหนักมากเพื่อไปติดตั้งในที่สูง ๆ เพราะรอกโซ่มือสาวไม่ต้องใช้ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนก็สามารถใช้งานได้ จึงเหมาะสำหรับงานก่อสร้างทั่วไป เรามารู้จักกับรอกโซ่มือสาวยี่ห้อ KUKDONG กันดีกว่าค่ะ

 
รอกโซ่มือสาว Chain Block รุ่น KC-70A
ข้อควรระวังในการใช้รอกโซ่มือสาว
 
             
  ห้ามยกวัถุดิบเกินกว่าน้ำหนักที่อนุญาติ  
ในขณะยกวัตถุอยู่ไม่ควรไปยืนอยู่ใต้วัตถุที่กำลังยก
 
 
     
 
ห้ามใช้รอกโซ่มือสาว 2 ตัว ยกวัตถุเดียวกัน
 
  ห้ามใช้ยกวัตถุที่มีน้ำหนักมากหรือน้อยเกินไป  
     
  ห้ามใช้ยกวัตถุในขณะที่โซ่บิดตัวอยู่  
ห้ามยกวัตถุในลักษณะเอียงเพราะจะทำให้ตะขอเสียหายได้ง่าย
 
 
     
  ควรตรวจเช็คเบรกและอุปกรณ์อย่างสม่ำเสมอ  
ห้ามไม่ให้วัตถุที่ใช้ยกเกิดการหมุนตัวในขณะปฎิงาน
 
 
 
 
         สุดท้ายนี้ทางบริษัท ไทย เครน คิทส์ จำกัด ขอขอบพระคุณลูกค้าทุก ๆ ท่านเป็นอย่างยิ่งที่ให้การสนับสนุนสินค้าและผลิตภัณฑ์ของเรามาโดยตลอด และบริษัทฯ สัญญาว่าจะมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ของเราให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป เพื่อนำสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ได้นำมาให้บริการแก่ลูกค้าทุก ๆ ท่าน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์และเพื่อเกิดให้เกิดกำไรให้กับโรงงานอุตสาหกรรมของทุก ๆ ท่าน แล้วกลับมาพบกันใหม่ในเดือนหน้าค่ะ
 


 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้