เดือน เม.ย.56

Last updated: 1 ก.ค. 2559  |  6758 จำนวนผู้เข้าชม  | 










               สงกรานต์ เป็นประเพณีเดือน 5 ของประเทศไทย ลาว กัมพูชา ชนกลุ่มน้อยชาวำตแถวบเวียนามและมณฑลยูนนานของจีน ศรีลังกาและทางตะวันออกของประเทศอินเดีย สงกรานต์เป็นคำสันสกฤต หมายถึง การเคลื่อนย้าย ซึ่งเป็นการอุปมาถึงการเคลื่อนย้ายของการประทับในจักรราศี คือ การเคลื่อนขึ้นปีใหม่ในความเชื่อของไทยและบางประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
             สงกรานต์เป็นประเพณีเก่าแก่ของไทยซึ่งสืบทอดมาแต่โบราณคู่กับประเพณีตรุษ จึงมีการเรียกรวมกันว่าประเพณีตรุษสงกรานต์ หมายถึง ประเพณีส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ คำว่าตรุษเป็นภาษาทมิฬ แปลว่า การสิ้นปี แต่ในปัจจุบันการเฉลิมฉลองในประเพณีสงกรานต์นั้นได้ละทิ้งความงดงามของประเพณีในสมัยโบราณไปเกือบหมดสิ้น คงไว้เพียงแต่ภาพลักษณ์แห่งความสนุกสนาน พิธีสงกรานต์เป็นพิธีกรรมที่เกิดขึ้นในสมาชิกในครอบครัว หรือชุมชนบ้านใกล้เรือนเคียง แต่ปัจจุบันได้เปลี่ยนไปสู่สังคมในวงกว้าง และมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนทัศนคติและความเชื่อไปในความเชื่อดั้งเดิมใช้สัญลักษณ์เป็นองค์ประกอบหลักในพิธี ได้แก่ การใช้น้ำเป็นตัวแทน แก้กันกับความหมายของฤดูร้อน ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์เคลื่อนเข้าสู่ราศีเมษ ใช้น้ำรดใก้แก่กันเพื่อความชุมชื่น มีการขอพรจากผู้ใหญ่ การรำลึกและกตัญญูต่อบรรพบุรุษที่ล่วงลับ ในชีวิตสมัยใหม่ของสังคมไทยเกิดประเพณีกลับบ้านในเทศกาลสงกรานต์ นับวันสงกรานต์เป็นวันครอบครัว ในพิธีเดิมมีการสรงน้ำพระที่นำสิริมงคลเพื่อให้เป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่มีความสุข ปัจจุบันมีการพัฒนาการและมีแนวโน้มว่าได้มีการเสริมจนคลาดเคลื่อนบิดเบือนไป เกิดการประชาสัมพันธ์ในเชิงการท่องเที่ยวว่าเป็น Water Festival หรือ สงครามน้ำ เป็นภาพของการใช้น้ำเพื่อแสดงความหมายเพียงประเพณีการเล่าน้ำเท่านั้นเอง     

 



สวัสดีค่ะลูกค้าทุก ๆ ท่าน

            พบกันอีกเช่นเคยนะคะและสำหรับในเดือนเมษายนนี้นะคะ เป็นที่ทราบกันดีว่าในเดือนนี้เป็นเดือนมีมีวันหยุดการทำงานยาวกันสักนึดนึง เพราะว่าเป็นวันสงกรานต์ ดิฉันคิดว่าหลาย ๆ ท่านคงจะกลับบ้านต่างจังหวัดในช่วงวันหยุด หรือบางท่านอาจจะเดินทางไปพักผ่อนสมองกันในสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ แต่ขอให้ทุกท่านระมัดระวังในการเดินทางนะค่ะ เพราะว่ารถค่อนข้างเยอะในช่วงเทศการวันหยุดยาว ๆ แบนี้ และสำหรับในเดือนที่มีวันหยุดการทำงานยาวนาน ทำให้มีวันทำงานน้อยลง นายจ้างบางท่านอาจจะไม่ชอบใจสักเท่าไหร่ เพราะว่าวันทำงานน้อยลงแต่ต้องจ่ายค่าจ้างเท่าเดิม แต่ไม่เป็นไรนะคะ เพราะว่า 1 ปี จะมีวันหยุดนาน ๆ แบบนี้สักครั้งหนึ่ง ขอให้ลูกจ้างได้ไปพักผ่านบ้างนะค่ะ กลับมาจะได้มีแรงทำงานมากกว่าเดิมค่ะ ดิฉันในฐานะลูกจ้างเหมือนกันเข้าใจหัวอกคนทำงานด้วยกันค่ะ
          และในเดือนเมษายนนี้ทางบริษัท ไทย เครน คิทส์ จำกัด ขอนำภาพบรรยากาศในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Intermach 2012 ในปีที่ผ่านมามาให้ชมกันให้หายคิดถึงก่อน เพราะว่าในปี 2013 นี้ ทางบริษัท ไทย เครน คิทส์ จำกัด ก็ไม่พลาดที่จะเข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน Intermach 2013 ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16 - 19 พฤษภาคม 2556 ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทคบางนา ทางบริษัทฯ ได้นำสินค้าและผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ไปร่วมงานแสดงสินค้ากันอย่างมากมาย อาทิเช่น รอกโซ่ไฟฟ้า รอกสลิงไฟฟ้า รอกโซ่ (มินิ) รอกโซ่มือสาว รอกตาเดี่ยว ผลิตภัณฑ์เครนไฟฟ้าพร้อมอุปกรณ์ในการผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเครนไฟฟ้าครบวงจร มาให้ทุก ๆ ท่านได้ชมกันอย่างจุใจเลยทีเดียว ทางบริษัทฯ ของเราได้นำเครนไฟฟ้าจำลองไปสาธิตการทำงานให้ท่านผู้สนใจได้ดูกันอย่างแน่นอนคะ อย่าลืมไปพบกันให้ได้นะค่ะ ที่ Hall 103 No. G32 ซึ่งบริษัทฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ไว้คอยบริการทุก ๆ ท่านที่สนใจจะติดตั้งเครนไฟฟ้ากันหลายท่านเลยทีเดียว



            
             
       
             
       

            ทางบริษัท ไทย เครน คิทส์ จำกัด ขอขอบพระคุณลูกค้าทุก ๆ ท่านเป็นอย่างยิ่ง ที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด ทางบริษัทฯ ของเราขอสัญญาว่าจะมุ่งมั่น และพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ให้สมกับที่ได้รับความไว้ว่างใจจากทุก ๆ ท่านด้วยดีเสมอมา แล้วกลับมาพบกันใหม่ในข่าวสารฉบับหน้าค่ะ

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้