เดือน เมษายน 2558

Last updated: 1 ก.ค. 2559  |  3785 จำนวนผู้เข้าชม  | 

       
          สวัสดีค่ะ ลูกค้าทุก ๆ ท่าน กลับมาพบกันอีกแล้วนะค่ะ สำหรับในเดือนเมษายน เช่นนี้ ใครหลาย ๆ คนคงกำลังคิดถึงวันหยุดยาวประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด นั่นก็คือ วันสงกรานต์ อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นวันที่ถือได้ว่าเป็นวันแห่งความสุขเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากเราจะได้สาดน้ำเล่นกันคลายร้อน แถมยังได้หยุดยาวต่อเนื่อง 3-7 วันกันเลยทีเดียว ซึ่งคนส่วนใหญ่ในเทศกาลสงกรานต์เช่นนี้ ก็จะร่วมกันทำบุญร่วมกันในครอบครัว ไหว้ผู้สูงอายุเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตและเล่นน้ำกันในสถานที่ต่าง ๆ กันอย่างสนุกสนานกันเลยทีเดียว และกิจกรรมในวันสงกรานต์ก็มีหลายอย่างด้วยกัน อาทิเช่น

              ทำบุญตักบาตรวันมาหสงกรานต์  ประชาชนจะลุกขึ้นมาตอนเช้าเพื่อที่จะเตรียมอาหารไปตักบาตรถวายพระ พอจัดเตรียมอาหารเสร็จก็จะบรรจงลงภาชนะมีถ้วยโถโอชามที่สวยงาม แล้วเอาวางเรียงลงในถาดเพื่อนำไปทำบุญตักบาตรและเลี้ยงประประจำหมู่บ้านของตน เรื่องการแต่งตัว จะแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่สะอาดสวยงามมิดชิดเหมาะแก่การไปวัดของชาวบ้าน

                  ก่อพระเจดีย์ทราย ในสมัยก่อนที่เรื่องเล่าขานกันว่าทุกคนเมื่อเข้าวัดมาแล้วเวลาเดินออกจากวันจะมีเม็ดทรายติดเท้าออกไปด้วย เพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการเติมเต็มจึงมีการขนทรายเข้าวัดหรือการก่อพระเจดีย์ทรายนั้นเอง แต่ถึงอย่างไรแล้วการก่อพระเจดีย์ทรายก็เป็นเพียงกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ให้ชาวบ้านมีส่วนร่อมกันทำ เพราะตอนเย็น ๆ ชาวบ้านก็จะพากันไปที่ท่าน้ำแล้วขนทรายกันมาคนละถึงเพื่อนำทรายมาก่อเป็นพระเจดีย์ นั่นถือว่าเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่จะทำให้ชาวบ้านมีความสามัคคี กรมเกลียวกัน เพราะเมื่อขนทรายเข้าวัดแล้วทรายก็จะล้นวัด พระสงฆ์ก็จะนำทรายที่ชาวบ้านขนมานำไปถืนสู่แม่น้ำดังเดิม เพราะไม่รู้จะเก็บไว้ทำอะไร เพราะฉะนั้นแล้วเวลาขนสทรายเข้าวัดควรจะขนเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้นพอเพราะจะสร้างความลำบากให้พระเณรในภายหลัง

               สรงน้ำ รดน้ำ และเล่นน้ำ การสรงน้ำพระพุทธรูปมีดอกไม้ ธูปเทียนไปบูชา แล้วเอาน้ำอบไปประพรมที่องค์พระ ทำเป็นสังเขปพอเป็นพิธีว่าได้แสดงความเคารพบูชาและสงน้ำท่านในวันขึ้นปีใหม่แล้ว เมื่ออัญเชิญพระพุทธรูปมา ก็มีการแห่แหนกันอย่างสนุกสนาน สรงน้ำพระพุทธรูปแล้วก็มีการสรงน้ำพระสงฆ์ โดยมากมักเป็นสมภารเจ้าวัดเป็นการสรงน้ำจริง ๆ สรงเสร็จครองไตรจีวรใหม่ที่อุบากหอุบาสิกานำมาถวาย ท่านก็ขึ้นธรรมมาสน์เทศอำนวยพรปีใหม่ให้แก่ผู้ที่ไปสรงน้ำ นอกจากนี้ยังมีการรดน้ำญาติผู้ใหญ่ หรือผู้ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือ เพื่อขอศีลขอพรตามประเพณีอีกด้วย

 
     
              สำหรับในเดือนเมษายนนี้นะคะ ทางบริษัท ไทย เครน คิทส์ จำกัดของเราขอนำเสนอสินค้าซึ่งในปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก คือ เครนไฟฟ้าเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว ซึ่งมีความเหมาะสมใช้กับโรงงานอุตสาหกรรมที่ใช้งานยกน้ำหนักไม่หนักมาก ซึ่งควรมีความกว้างใช้งานตั้งแต่ 6 -25 เมตร และควรมีน้ำหนักตั้งแต่ 0.1 - 12.5 ตัน เป็นมาตรฐาน ซึ่งจะมีรอกไฟฟ้าสำหรับเครนแบบคานเดี่ยวที่ออกแบบผลิตเป็นมาตรฐานรุ่น ต่าง ๆ ไว้แล้ว สำหรับใช้งานแขวนประกับกับเครนชนิดนี้ โดยมีความเหมาะสมและปลอดภัย สำหรับเครนชนิดนี้ถือเป้นเครนไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมใช้กันมากที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมในประเทศไทย เพราะโครงสร้างตัวเครนมีน้ำหนักเบาซึ่งไม่เป็นภาระหนักสำหรับโครงสร้างเสาโรงงาน และใช้พื้นที่ความสูงจากรางวิ่งเครนถึงหลังคาไม่มากนัก สามารถเคลื่อนที่ยกวัตถุได้ชิดซ้าย - ขวาได้มากขึ้น
 
           
           
สำหรับในเรื่องการยกสูงผู้ใช้งานทั่วไปส่วนใหญ่ต้องการระยะในการยกสูงประมาณ 5 -10 เมตร โดยวัดจากพื้นถึงระยะตะขอยกขึ้นสูงสุดถึงใต้คานของเครนไฟฟ้าชนิดนี้ นอกจากที่ได้กล่าวมาข้างต้นทางบริษัทฯ ของเรายังมีความสามารถออกแบบงานพิเศษสำหรับโรงงานที่ต้องการใช้เครนเหนือศีรษะแบบคานเดี่ยว นอกเหนือจากขนาดมาตรฐาน เรายังสามารถผลิตได้ขนาดที่มีความกว้างได้ถึง 30 เมตรอีกด้วย เนื่องจากบริษัทฯ ของเรามีทีมงานและวิศวกรผู้ชำนาญการในการผลิตเครนที่มีประสบการณ์ในการทำงานด้านงานเครนมากว่า 10 ปี จึงทำให้ลูกค้ามั่นใจและเชื่อมั่นได้เลยว่า เครนไฟฟ้าที่ผลิตออกจากโรงงานของเราทุกตัวมีประสิทธิภาพและสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าทุกท่านได้อย่างแน่นอน และถ้าลูกค้าท่านใดสนใจในสินค้าและผลิตภัณฑ์ของเราสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 0-3757-1545-7, 08-1867-0484 แฟกซ์. 0-3857-1550 หรือสามารถเข้าไปดูข้อมูลของเราได้ที่www.thaicranekits.co.thหรือส่งข้อมูลมาสอบถามได้ที่E-mail: thaicranekits@hotmail.com

            ทางบริษัท ไทย เครน คิทส์ จำกัด ขอขอบพระคุณท่านลูกค้าทุกท่านที่ได้ให้ความไว้วางใจทางบริษัทฯ ของเรามาโดยตลอด และทางบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความไว้วางใจจากทุกท่านอย่างนี้ตลอดไป สำหรับในเดือนนี้ขอจบเพียงเท่านี้ค่ะ และไว้เจอกันใหม่ในข่าวสารฉบับเดือนพฤษภาคม สวัสดีค่ะ
 

  บริษัท ไทย เครน คิทส์ จำกัด

1/19 หมู่ 1 ตำบลพิมพา อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24180

โทร. 0-3857-1545-7, 08-1867-0484  แฟกซ์. 0-3857-1550

 www.thaicranekits.co.th  
E-mail : thaicranekits@hotmail.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้